Chuyển đến nội dung chính

Xác định được nơi ở của người đưa tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn

Sau khi nhận được đề nghị phối hợp của Sở TTTT Quảng Ngãi, Sở TTTT TP.HCM đã điều tra, đồng thời gửi giấy mời người đăng thông tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn - tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh lên làm việc.

Liên quan đến vụ đưa thông tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn, chiều 11/2, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP.HCM xác nhận: "Sau khi nhận được đề nghị từ phía Sở TTTT Quảng Ngãi, chúng tôi đã điều tra và xác định được địa chỉ, nơi ở của tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh, đồng thời gửi giấy mời người này lên làm việc".

Nội dung mà chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng về tỏi Lý Sơn gây bức xúc dư luận ở địa phương.

Lúc 9h ngày 14/2 tới, tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh phải có mặt tại Sở TTTT TP.HCM để làm rõ việc đưa thông tin không đúng về tỏi Lý Sơn. "Sau khi làm rõ nội dung chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đã đăng tải, đối chiếu các quy định hiện hành…, chúng tôi mới xác định được người này có vi phạm hay không, mức độ nào", ông Thọ bày tỏ.

Được biết, trên cơ sở thông tin nắm bắt được và văn bản đề nghị từ chính quyền huyện Lý Sơn, ngày 6/2, Sở TTTT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc (số 17/TTra, do ông Hoàng Duy - Chánh thanh tra Sở) ký gửi cho đồng cấp Sở TTTT TP.HCM, đề nghị phối hợp điều tra làm rõ chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đưa tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn.

Cụ thể, tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tin: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này", đồng thời chủ tài khoản Facebook này rao bán tỏi cô đơn (tỏi 1 tép) với giá 700.000 đồng/300g.

Văn bản đề nghị phối hợp của Sở TTTT Quảng Ngãi gửi Sở TTTT TP.HCM.

Theo nhiều người dân Lý Sơn, việc tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng thông tin như vậy là bịa đặt, vô căn cứ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, đề nghị hỗ trợ xác minh chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh để xác minh, xử lý.

Công Xuân

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Xác định được nơi ở của người đưa tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th