Chuyển đến nội dung chính

Phát triển du lịch đảo Lý Sơn bằng truyền miệng điện tử

Đó là nội dung cốt lõi của đề tài “Ứng dụng mô hình SEM để đánh giá tác động của truyền miệng điện tử (EWOM) đến nhận biết thương hiệu điểm đến: Trường hợp đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi” do sinh viên Nguyễn Văn Chính, lớp CQK18, Trường Đại học Phạm Văn Đồng thực hiện.

Sinh viên Nguyễn Văn Chính thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Hoàng Ngân.

Đề tài này đã đoạt giải Ba trong Cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính tổ chức.

Tính ứng dụng cao

Trong thời điểm nghỉ phòng dịch Covid-19, được sự gợi ý của giảng viên Nguyễn Hoàng Ngân - Khoa Kinh tế (Trường Đại học Phạm Văn Đồng), em Nguyễn Văn Chính đã bắt tay nghiên cứu đề tài “Ứng dụng mô hình SEM để đánh giá tác động của EWOM đến nhận biết thương hiệu điểm đến: Trường hợp đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi”. Đây là đề tài nghiên cứu mới, ứng dụng được lý thuyết, mô hình của kinh tế lượng vào thực tiễn, giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội đặt ra.

Nguyễn Văn Chính chia sẻ: Với sự phát triển của khoa học công nghệ, dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, việc sử dụng Internet để đánh giá hay tìm kiếm thông tin về một điểm đến đã trở nên phổ biến. Hầu hết mọi người sử dụng các trang mạng xã hội, các website về du lịch để tìm kiếm đánh giá về trải nghiệm của khách du lịch trước đó, từ đó mới ra quyết định lựa chọn điểm đến du lịch. Vì thế, nghiên cứu về tác động của EWOM đến nhận biết thương hiệu điểm đến và hình ảnh thương hiệu điểm đến tại Lý Sơn là hết sức cần thiết.

Thành quả của đam mê

Theo giảng viên Nguyễn Hoàng Ngân, đề tài này không dừng lại ở mức độ nhận biết bình thường của thống kê học như bao nhiêu đồng ý hay không đồng ý về thương hiệu, mà đi sâu vào góc độ nhận biết thương hiệu bằng con số theo lý thuyết kinh tế lượng. Những phản ánh tích cực sẽ tạo nên những hình ảnh rõ nét về thương hiệu du lịch, tác động của truyền miệng điện tử sẽ tạo nên điểm tích cực để đưa ra giải pháp xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Lý Sơn ngày một vươn xa.

"Chính là một sinh viên thông minh, nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học, nhưng khó khăn của em là lần đầu tiếp xúc nghiên cứu, rào cản về ngoại ngữ để đọc tài liệu tiếng Anh. Cô trò phải cùng nhau tìm đọc, dịch thuật tài liệu nước ngoài để hoàn thành đề tài của mình", cô Hoàng Ngân cho biết thêm.

Thời gian thực hiện đề tài chỉ vỏn vẹn 3 tháng, nhưng với tinh thần làm việc nghiêm túc của cả hai cô trò cùng với đề tài mang tính ứng dụng cao đã đem lại kết quả đáng mừng. Mong muốn lớn nhất của cả hai cô trò đó là tiếp tục phát triển đề tài có thể ứng dụng trong thực tế. Cụ thể là nâng cao hình ảnh thương hiệu đảo Lý Sơn, góp phần quảng bá hình ảnh và ngành du lịch quê hương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Duy Hùng

Coi thêm tại : Phát triển du lịch đảo Lý Sơn bằng truyền miệng điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tàu lạ đâm chìm tàu ngư dân Lý Sơn đang khai thác rong biển ở Hoàng Sa

Trong lúc tham gia khai thác rong biển (rau chân vịt) tại ngư trường Hoàng Sa, một tàu cá cùng 7 ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị tàu của nước ngoài đâm chìm. Hiện 7 ngư dân trên tàu cá đã được kịp thời cứu vớt và đang trên đường đưa về bờ. Chiều 27.5, thông tin từ UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, tàu cá bị đâm chìm mang số hiệu QNg 967.98 – TS, do ngư dân Lê Hơn (ở thôn Tây xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn) làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 7 lao động đều là người địa phương. Tàu cá QNg 967.98 – TS cùng 7 lao động xuất bến tại đảo Lý Sơn ra khai thác rong biển tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 18.5 đến ngày 24.5. Khi tàu đang khai thác rong biển tại ngư trường Hoàng Sa thì bị tàu của nước ngoài xuất hiện, ngăn cản và đâm chìm. Chủ tàu cá bị nạn đã kịp thời liên lạc với tàu cá địa phương đang khai thác hải sản tại ngư trường này và được cứu vớt kịp thời. Ngay sau khi được cứu vớt lên tàu cá, chủ tàu bị nạn đã liên lạc về đất liền báo cáo và Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 đã ...

Lý Sơn tăng cường bảo vệ thương hiệu tỏi

Tại huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) hiện nay, giá hành, tỏi đang liên tục giảm. Tại chợ huyện Lý Sơn, 1 kg tỏi khô loại 1 được tư thương thu mua với giá dao động ở mức 50.000-55.000 đồng, giá hành tím cũng chỉ trên dưới 15.000-17.000 đồng/kg, thấp hơn so với thời điểm sau Tết nguyên đán 20.000-30.000 đồng/kg. Theo lý giải của nhiều nông dân trồng tỏi, năm nay vì lượng tỏi được tư thương lén lút vận chuyển từ đất liền về đảo để trộn với tỏi Lý Sơn rồi tuồn ra thị trường tiêu thụ kiếm lời nên tỏi Lý Sơn đang mất dần thương hiệu. Điều này khiến giá tỏi liên tục hạ dài. Được biết thời gian qua, huyện Lý Sơn đã tăng cường các biện pháp để bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn bằng nhiều biện pháp. Cụ thể như hỗ trợ và vận động các chủ tàu thuyền không chở tỏi về đảo, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp lén lút vận chuyển tỏi từ đất liền ra đảo để trộn với tỏi Lý Sơn… Phạm Mịnh Coi thêm ở : Lý Sơn tăng cường bảo vệ thương hiệu tỏi

Lý Sơn đạt tổng doanh thu từ du lịch hơn 276 tỷ đồng

Năm 2018, kinh tế Lý Sơn tiếp tục tăng trưởng ổn định, Quốc phòng an ninh được giữ vững, sản xuất, kinh doanh có bước chuyển biến tích cực. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện Lý Sơn đạt gần 1.700 tỷ đồng, tăng 11%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đã đạt trên 35 triệu đồng, tăng trên 5 triệu đồng so với năm 2017. Kết quả này xứng đáng để Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Lý Sơn tự hào về những thành tựu đạt được. Và, để có được thành quả trên, sự đóng góp của ngành du lịch – một ngành kinh tế trọng tâm được Lý Sơn xác định trong nhiệm kỳ 2015-2020 là đặc biệt lớn. Chính sự lựa chọn phát triển du lịch để bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội đã giúp cho đảo Lý Sơn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân trên đảo không ngừng được nâng cao. Bên đĩa bánh, hạt dưa ngày Tết, vợ chồng bà Võ Thị Lan – chủ dịch vụ du lịch home stay Loan Anh vui mừng vì năm 2018 là một năm làm dịch vụ du lịch thành công của gia đình mình. Mô hình du lịch home stay đã giúp...