Chuyển đến nội dung chính

Agribank Lý Sơn đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đồng hành an sinh xã hội

Lý Sơn được biết đến là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc và là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi.

Từ những ngày đầu thành lập, Agribank Chi nhánh Lý Sơn đã đồng hành cùng chính quyền và người dân huyện đảo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đồng hành cùng công tác an sinh xã hội trên vùng biển đảo.

Lễ bàn giao giao tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Được thành lập từ tháng 5/1995, lúc đầu Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nên không đáp ứng được yêu cầu hoạt động kinh doanh. Với các món vay nhỏ lẻ, tổng nguồn vốn chỉ gần 7 tỷ đồng, dư nợ trên 15 tỷ đồng, nhưng nợ xấu chiếm 0,45%/tổng dư nợ.

Với phương châm “thừa vốn thì gửi, thiếu vốn thì vay”, cán bộ và nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn đã tích cực tuyên truyền vận động người dân, từ đó hoạt động tín dụng, huy động vốn và các dịch vụ ngân hàng của chi nhánh đã được người dân quan tâm tiếp cận.

Lễ bàn giao công trình Trường Mầm non Lý Sơn do Agribank tài trợ.

Đến nay, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị được trang bị đầy đủ, các dịch vụ thanh toán được lắp đặt tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn… máy rút tiền tự động ATM được lắp đặt tại chi nhánh tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, người dân và khách du lịch tham quan. Đến tháng 5/2020 tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt trên 338 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 377 tỷ đồng.

Cùng với chính quyền địa phương, để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện đảo phát triển, Agribank đi đầu trong việc thực hiện chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ, trong đó tại Agribank Lý Sơn cho nghiệp đoàn nghề cá vay đóng tàu vỏ thép với tổng nguồn vốn gần 80 tỷ đồng.

Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Quảng Ngãi tham gia thu gom rác trên bờ biển Lý Sơn

Song song với các hoạt động kinh doanh, trong những năm gần đây, phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn đã không ngừng quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội; xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em học học sinh nghèo khó vươn lên trong học tập….

Đặc biệt, ngày 25/6/2018 tại huyện đảo Lý Sơn, Agribank phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Lý Sơn do Agribank tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh Lý Sơn cũng đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động gắn liền với thông điệp “Vì tương lai xanh”, phát động nhiều phong trào thi đua, như “Nói không với rác thải nhựa”, “Góc sinh thái”, “ Giữ gìn môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Xanh hóa”, “Vì môi trường biển xanh, sạch, đẹp” được chi nhánh triển khai thường xuyên để thu gom, xử lý rác thải trên bờ biển.

Với mong muốn góp thêm sức mạnh cho ngư dân cả nước nói chung và ngư dân huyện đảo Lý Sơn nói riêng vững tin ra khơi bám biển, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền Tổ quốc đồng thời, thu hút khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng, thúc đẩy kinh tế du lịch, từ ngày 3- 5/7/2020, giải vô địch Marathon diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn, với sự hỗ trợ kinh phí từ Agribank.

Trong sự phát triển ngày càng năng động của huyện Lý Sơn, Agribank Quảng Ngãi luôn tự hào được đồng hành trên vùng biển đảo tươi đẹp này của Tổ quốc. Thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân huyện đảo trong mọi công tác an sinh xã hội.

B.Diễm

Xem bài nguyên mẫu tại : Agribank Lý Sơn đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đồng hành an sinh xã hội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th