Chuyển đến nội dung chính

Thầy trò huyện đảo tập trung ôn thi

Năm nay, huyện Lý Sơn có hơn 300 học sinh (HS) thi tốt nghiệp THPT. Thầy và trò trên đất đảo đang nỗ lực ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp đến.

Thời điểm này, Trường THPT Lý Sơn đã hoàn thành một số bộ môn còn lại của chương trình học kỳ II, nên tập trung cho công tác ôn thi tốt nghiệp THPT. Để đánh giá đúng năng lực HS, giúp các em ôn tập hiệu quả, trường đã tổ chức thi thử theo dạng đề thi của Bộ GD&ĐT.

Học sinh Trường THPT Lý Sơn trong giờ ôn tập môn tiếng Anh.

Hiệu trưởng Trường THPT Lý Sơn Huỳnh Văn Long cho biết: Qua thi thử giúp HS làm quen với tâm lý thi cử, cũng như đánh giá được kiến thức, kỹ năng của các em để kịp thời bổ sung những điểm còn yếu. Đồng thời, qua đó giúp HS chọn tổ hợp môn thi phù hợp. Đối với những môn thi bắt buộc như Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, trường đã tăng tiết ôn tập cho HS từ khi bắt đầu học kỳ II. Các môn khác, theo yêu cầu môn tổ hợp, các em đăng ký theo bộ môn và bố trí giáo viên có kinh nghiệm luyện thi nhiều năm để hỗ trợ các em ôn tập hiệu quả.

Các giáo viên của trường cũng chủ động xây dựng phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng HS, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản và biết vận dụng linh hoạt trong những dạng bài khác nhau. Riêng đối với HS hệ giáo dục thường xuyên, trường đã triển khai công tác ôn tập, kiểm tra kiến thức với chương trình nhẹ hơn, phù hợp với năng lực của các em.

Cô giáo Võ Thị Thu Huyền, dạy môn tiếng Anh, Trường THPT Lý Sơn cho hay: Đa số HS học lực môn tiếng Anh ở mức trung bình. Do đó, ngoài tổ chức ôn tập theo từng nội dung, kết hợp với làm đề trắc nghiệm để các em rèn luyện kỹ năng làm bài tập, giáo viên bố trí các em học và ôn tập theo nhóm để hỗ trợ lẫn nhau.

Xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa quan trọng với tương lai, HS Trường THPT Lý Sơn đang nỗ lực ôn tập. Em Võ Xuân Nhật, học lớp 12B1 chia sẻ: “Do chủ động từ trước, nên thời gian từ nay đến ngày thi đủ để em hệ thống lại kiến thức đã học và làm các dạng bài tập nâng cao".

Tuy nhiên, hiện nay Trường THPT Lý Sơn đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất. Theo thầy Huỳnh Văn Long, sau 30 năm đưa vào sử dụng, nhiều phòng học của trường đã xuống cấp nghiêm trọng. Hiện trường chỉ có 8 phòng học chính thức. Để có phòng dạy ôn tập cho HS, trường phải tận dụng các phòng thí nghiệm thực hành. Do Trường THPT Lý Sơn khó khăn về cơ sở vật chất, nên kỳ thi THPT sắp tới sẽ tổ chức tại Trường THCS An Vĩnh.

Kim Ngân

Xem bài nguyên mẫu tại : Thầy trò huyện đảo tập trung ôn thi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th