Chuyển đến nội dung chính

Bỏ qua nỗi lo COVID-19, du khách rạng rỡ đến Lý Sơn

Giảm giá phòng, miễn phí tour đánh bắt cá, lặn biển ngắm san hô, tiệc nướng thủy sản… là những phương thức doanh nghiệp du lịch tại đảo Lý Sơn đang áp dụng để kéo du khách đến với đảo.

Một em bé chụp hình lưu niệm tại cột cờ Thới Lới (Lý Sơn)

Chiều 22-2, ông Tạ Công Chức, phó giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, cho biết du khách bắt đầu đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhiều hơn so với những tuần trước. Trung bình mỗi ngày có 400 - 600 khách đến đảo Lý Sơn tham quan. "Như hôm nay, đến cuối giờ chiều có 600 khách ra đảo. Theo đà tăng dần này, tôi nghĩ trong những ngày tới lượng du khách sẽ nhiều hơn", ông Chức lạc quan.

Tại cảng Sa Kỳ, lực lượng biên phòng vẫn túc trực đo thân nhiệt các hành khách nhưng không khí tại cảng Sa Kỳ vui vẻ, nhiều du khách chụp hình và háo hức xếp hàng chờ lên tàu ra đảo Lý Sơn.

Lực lượng biên phòng túc trực đo thân nhiệt tất cả hành khách ra đảo Lý Sơn

Nhiều nhóm du khách từ TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An đã cùng bạn bè, người thân đi Lý Sơn tham quan.

Chị Hà Hương (TP Đà Nẵng) chia sẻ: "Tôi nghĩ nếu như mình khỏe, không đến hoặc tiếp xúc với vùng có dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng thì có thể đến những vùng an toàn để vui chơi. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn, dịch bệnh sớm bị đẩy lùi".

Du khách xếp hàng ra đảo Lý Sơn

Dù lượng du khách tăng dần khiến lượng công việc của các chiến sĩ biên phòng nhiều hơn. Nhưng không vì thế mà lơ là. Việc túc trực đo thân nhiệt rất kỹ lưỡng.

Trung úy Trần Ngọc Long - trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ - cho biết những hành khách có nghi ngờ bệnh sẽ được đưa vào phòng cách ly và được nhân viên y tế kiểm tra, báo cáo lên tuyến trên để có biện pháp xử lý kịp thời đúng theo quy định. Đến thời điểm này, cảng Sa Kỳ không có trường hợp nào đáng lo ngại.

"Đối với người nước ngoài tại các vùng có dịch và đã đi qua vùng dịch, trạm không giải quyết cho ra, vào huyện đảo Lý Sơn", trung úy Long nói.

Lượng du khách ra Lý Sơn đông dần, các chiến sĩ biên phòng rất nghiêm túc kiểm tra thân nhiệt

Đồng hành với du khách và kích cầu du lịch huyện Lý Sơn, nhiều doanh nghiệp cũng có những động thái kích cầu. Trong đó nhiều nhất là giảm giá phòng, giảm giá tour du lịch và miễn phí các hoạt động hướng dẫn du khách thăm thú đảo Lý Sơn.

Ông Trần Đình Định, giám đốc điều hành khách sạn Đảo Ngọc (huyện đảo Lý Sơn), cho rằng dịch COVID-19 khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và đây là khó khăn chung, không của riêng bất kỳ ngành nghề nào. Cách tốt nhất là đưa ra phương án kích cầu trở lại.

"Như doanh nghiệp chúng tôi trong đợt dịch bệnh phải sắp xếp lại nhân sự hợp lý, áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá phòng hay miễn phí tour đánh bắt cá, lặn biển ngắm san hô, tiệc nướng thủy sản… để hấp dẫn du khách", ông Định nói.

Khách sạn Đảo Ngọc đón du khách đến Lý Sơn ngày một nhiều hơn nhờ việc giảm giá, kích cầu

Ông Nguyễn Viết Vy, bí thư Huyện ủy Lý Sơn, cho biết huyện thực hiện nghiêm túc các phương án chống dịch bệnh COVID-19 như tất cả những địa phương khác. Tất cả các đơn vị đều vào cuộc. Tuy nhiên, không vì thế mà hạn chế du khách. Những loại hình dịch vụ và những điểm tham quan vẫn có đủ lực lượng để phục vụ du khách như ngày bình thường. "Đến thời điểm hiện tại, Lý Sơn an toàn và chúng tôi chào đón du khách đảm bảo sức khỏe đến đảo vui chơi, nghỉ dưỡng", ông Vy chia sẻ.

Du khách thoải mái thư giãn ở đảo Lý Sơn thay cho nỗi lo dịch COVID-19 và không dám đi chơi

Trần Mai

Đọc nguyên bài viết tại : Bỏ qua nỗi lo COVID-19, du khách rạng rỡ đến Lý Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th