Chuyển đến nội dung chính

Bão số 6 chưa vào, Lý Sơn đã “oằn mình” chịu gió cấp 7 – 8

Trong khi dự báo 1-2 ngày tới bão số 6 mới đổ bộ vào bờ nhưng hiện nay tại huyện đảo Lý Sơn, gió đã giật lên cấp 7-8.

Trưa 9/11, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: "Tuy từ sáng đến giờ, trời không mưa, nhưng khu vực biển ở đây gió đã giật cấp 7-8. Công tác triển khai phòng chống bão của địa phương cơ bản đã hoàn thành. Hiện, chính quyền Lý Sơn đang chỉ đạo cho các cấp ngành trực thuộc rà soát lại một lần cuối".

Một góc trung tâm huyện đảo Lý Sơn, nơi được dự báo bị ảnh hưởng nặng nhất khi bão số 6 đổ bộ vào Quảng Ngãi.

Cũng theo ông Ninh, đến thời điểm này, chính quyền đã hướng dẫn và hỗ trợ ngư dân đưa 500 tàu thuyền vào neo trú an toàn tại vũng neo đậu xã An Hải (400 chiếc), vũng neo đậu tàu cồn An Vĩnh (100 chiếc) và gần 50 chiếc thuyền thúng, tàu công suất nhỏ được đem lên bờ, 38 bè nuôi hải sản đã được di chuyển vào khu vực tránh gần bờ.

Tại khu vực TP.Quảng Ngãi và nhiều nơi trong đất liền, thời tiết vẫn bình thường. (Ảnh chụp lúc 11h30 ngày 9/11)

Vào trưa cùng ngày, tại buổi làm việc và kiểm tra thực tế hiện trường công tác triển khai phòng chống bão với tỉnh Quảng Ngãi, phụ trách Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đã nhiều lần lưu ý, nhắc nhở và chỉ đạo cho các ngành của tỉnh về phòng chống bão ở huyện Lý Sơn, đặc biệt là việc bảo đảm tính mạng, tài sản và tàu thuyền của ngư dân huyện đảo.

Tại vùng biển Lý Sơn hiện đã có gió giật đến cấp 7-8.

Theo dự báo, đảo Lý Sơn là một trong 2 huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi bão đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi. Vì vậy cùng với Đức Phổ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã lập Tiểu ban tiền phương ứng phó, với dự kiến sẽ di dời và sơ tán khoảng 1.105 người/287 hộ.

Tàu thuyền Lý Sơn hiện đã được đưa vào neo đậu an toàn tại cảng ở huyện này.

Như Dân Việt liên tục đưa tin, trong 2 ngày qua, sau khi được dự báo là một trong những tỉnh trở thành tâm điểm nơi cơn bão số 6 sắp đổ bộ vào bờ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn chỉ đạo triển khai hàng loạt giải pháp phòng chống, lên phương án xác định sẽ sơ tán và di dời khoảng 15.500 người/3.220 hộ ở 5 huyện, thành nằm các khu vực nguy hiểm, đến nơi ẩn trú an toàn.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, kêu gọi và hỗ trợ ngư dân đưa tàu vào bờ, neo cột tại cảng trước khi bão số 6 đổ bộ vào.

Để hỗ trợ, giúp dân phòng chống bão lũ, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến huy động hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ của lực lượng quân sự, công an, Bộ đội biên phòng và Sư đoàn BB 307 - Quân khu 5; cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 11/8; cắt cử lực lượng túc trực cắm chốt ở những vị trí nước ngập sâu mà người dân hay qua lại để ngăn cấm; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hoạt động trên sông khi mưa lũ đổ bộ vào bờ…

Công Xuân

Tham khảo bài viết gốc ở : Bão số 6 chưa vào, Lý Sơn đã “oằn mình” chịu gió cấp 7 – 8

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th