Chuyển đến nội dung chính

“Ngồi mát ăn bát vàng” chỉ việc ủy thác bán vé tàu khách siêu tốc?

Cho rằng tiền hoa hồng (phí ủy thác 4%/vé) vẫn thu đủ nhưng số lượng vé bán được rất ít; nhiều lần đề nghị sắp xếp, bố trí lại ki ốt văn phòng đại diện tại cảng cho hợp lý nhưng BQL cảng Sa Kỳ - Sở GT&VT tỉnh Quảng Ngãi không thực hiện dẫn đến hoạt động kinh gặp nhiều khó khăn…Vì vậy công ty vận tải Biển Đông đã gửi văn bản cầu cứu lên sở chủ quản và cấp ngành liên quan tỉnh Quảng Ngãi.

Quày bán vé ủy thác của BQL cảng Sa Kỳ chiều từ đất liền đi ra đảo Lý Sơn.

Trong văn bản (số 20/CTYBĐ, ngày 25/9/2019), do ông Trần Đình Xem - Giám đốc công ty TNHH TMXD và Dịch vụ vận tải (viết tắt công ty vận tải) Biển Đông, phản ánh số lượng vé tàu khách (chiều Sa Kỳ - Lý Sơn) bán tại quầy của BQL cảng Sa Kỳ theo hợp đồng ủy thác (100% số vé/chuyến và phí ủy thác trả là 4%/vé) được rất ít; phần lớn số vé/chuyến là do công ty Biển Đông bán thông qua văn phòng đại diện đặt tại cảng này. Thế nhưng công ty vận tải Biển Đông vẫn phải trả đủ tiền phí ủy thác cho BQL cảng Sa Kỳ.

Trước đó công ty vận tải Biển Đông đã nhiều lần đề nghị sắp xếp, bố trí lại Ki ốt làm văn phòng đại diện tại nhà chờ của cảng cho phù hợp, nhưng BQL cảng Sa Kỳ vẫn chưa thực hiện và không có bất kỳ phản hồi lại cho công ty Biển Đông về kiến nghị trên.

Cho rằng những việc làm trên của BQL cảng Sa Kỳ đã gây nhiều khó khăn, thiệt thòi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải khách trên tuyến này, công ty vận tải Biển Đông gửi đơn đến đơn vị chủ quản là Sở GT&VT tỉnh Quảng Ngãi, cùng cấp ngành liên quan đề nghị xử lý.

Theo ông Lê Tấn Hải - Giám đốc BQL cảng Sa Kỳ, công ty Biển Đông xin bố trí Ki ốt làm văn phòng (vị trí khoanh đỏ)sau các doanh nghiệp khác hoạt động trên tuyến nhiều năm, nhưng nay đề nghị cho ra phía trước (mặt tiền) làm sao được, quá vô lý.

Sáng 27/9, trả lời PV Báo Dân Việt về nội dung trên, ông Lê Tấn Hải - Giám đốc BQL cảng Sa Kỳ bác bỏ: "Những nội dung mà công ty vận tải Biển Đông phản ánh, đề nghị chúng tôi giải quyết là sự đòi hỏi vô lý. Bởi lẽ công ty Biển Đông xin bố trí Ki ốt làm văn phòng, sau các doanh nghiệp khác hoạt động trên tuyến nhiều năm, nhưng nay đề nghị cho ra phía trước (mặt tiền) làm sao được".

Đối với việc bán vé, trước đó công ty vận tải Biển Đông đã ký hợp đồng ủy thác 100% số vé/chuyến (chiều từ Sa Kỳ- Lý Sơn ) cho BQL cảng Sa Kỳ bán. Tuy nhiên vì muốn giành khách với các doanh nghiệp khác, công ty Biển Đông đã mua lại vé, rồi sau đó mang ra bán lại với giá chỉ từ 130-140.000 đồng/vé, trong khi giá đăng ký 160.000 đồng/vé. "Việc làm trên công ty Biển Đông đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT tại khu vực cảng, giờ lại nói vậy là sao", vị Giám đốc cảng Sa Kỳ bày tỏ.

Văn bản của công ty Biển Đông gửi các cấp ngành Quảng Ngãi.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, đầu năm 2017, khi chiếc tàu khách siêu tốc đầu tiên mang tên Chín Nghĩa 03, do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Bến xe Chín Nghĩa làm chủ đầu tư, có thời gian di chuyển bằng 1/2 thời gian so với tàu cao tốc (khoảng 35 phút/chuyến ) được đưa vào hoạt động, cuộc cạnh tranh giữa các chủ tàu cùng tuyến được đẩy lên đỉnh điểm.

Tàu của công ty Biển Đông trên đường chở khách ra đảo Lý Sơn.

Theo đó trong khoảng thời gian 20 tháng, các chủ tàu khách đua nhau đầu tư cả triệu đô đóng tàu siêu tốc. Qua thống kê hiện tổng số tàu siêu tốc đang hoạt động tại tuyến 7 chiếc, tổng lượng khách chở khoảng 1000 người/lượt. Trong đó chiếc lớn nhất chở 280 khách/ lượt, nhỏ nhất 78 khách/ lượt.

Để thu hút khách, các chủ phương tiện vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn đang chấp nhận bỏ tiền túi hàng tỷ đồng/tháng để chi hoa hồng cho "cò" bán vé giúp cho khách đi tàu của mình.

Dân Việt

Đọc nguyên bài viết tại : “Ngồi mát ăn bát vàng” chỉ việc ủy thác bán vé tàu khách siêu tốc?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th

Đề xuất bảo tồn 5 nguồn gen hải sản nguy cấp, quý hiếm bản địa đảo Lý Sơn

Nguồn tài nguyên hải sản có nguồn gen quý hiếm tại huyện đảo Lý Sơn đang ngày càng cạn kiệt do ngư dân địa phương khai thác gần bờ bằng nhiều phương thức mang tính chất tận diệt để phục vụ nhu cầu tiêu thụ hải sản của du khách đến đảo Lý Sơn. Ngày 11-5, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi đề xuất 5 nguồn gen loài hải sản nguy cấp, quý hiếm bản địa cấp tỉnh cần được bảo tồn tại huyện đảo Lý Sơn lên UBND huyện Lý Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, 5 nguồn gen gồm hải sâm, bào ngư, trai tai tượng, tôm hùm, các loài rong biển là những nguồn gen bản địa quý hiếm, có giá trị kinh tế, khoa học, dinh dưỡng, y dược cao. Hải sâm sống ở tầng đáy, trên lưng có từ 7 đến 9 núm vú, da trơn, thường nằm trong các kẽ đá, hoặc vùi dưới cát, thức ăn là sinh vật phù du. Nhiều loài hải sâm sống được ở độ sâu 80-90m nước. Đánh bắt bằng lặn hoặc dò tìm thủ công. Thực trạng tại huyện đảo Lý Sơn là nguồn tài nguyên hải sản có nguồn gen quý hiếm đang ngày càng cạn kiệt d