Chuyển đến nội dung chính

Quảng Ngãi gửi công văn ‘hỏa tốc’ xin dời cả đồn biên phòng làm resort?

Chủ tịch Quảng Ngãi ra công văn hỏa tốc yêu cầu dời đồn biên phòng và tính xin Bộ Quốc phòng điều chỉnh các vị trí đất quốc phòng để cho tập đoàn FLC làm dự án resort.

[caption id="attachment_10367" align="aligncenter" width="648"]Phối cảnh dự án Phối cảnh dự án[/caption]

Ngày 17/4, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo và sau đó có công văn hỏa tốc gửi đến các đơn vị cấp dưới yêu cầu vào cuộc phục vụ dự án này.

Theo đó, giới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thống nhất với ranh giới và phương án quy hoạch giai đoạn 1 dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn do Tập đoàn FLC đề xuất, tổng diện tích lập quy hoạch giai đoạn 1 của dự án là 1.243ha.

Ông Căng yêu cầu tập đoàn FLC hoàn thiện phương án quy hoạch trước khi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến theo quy định; đồng thời lưu ý doanh nghiệp bổ sung theo hướng điều chỉnh vị trí đầu tư xây dựng đồn Biên phòng Bình Hải về phía Tây tuyến đường Bắc Nam Vạn Tường; nghiên cứu bổ sung khu vực Gành Yến vào ranh giới lập quy hoạch của dự án gắn với bảo tồn và phát huy hiện trạng điều kiện tự nhiên của khu vực; bố trí khu vực tái định cư phù hợp cho cư dân ngư nghiệp và đấx ở dân cư ven biển, các tuyến đường ra biển, đường ven biển để phục vụ nhu cầu công đồng dân cư (trung bình 8km bố trí 01 tuyến đường ra biển); nghiên cứu vị trí phù hợp để đề xuất đầu tư dự án tại huyện đảo Lý Sơn tránh chồng lấn vơi các dự án khác đã được cấp thẩm quyền cho chủ trương nghiên cứu, khảo sát.

Ông Căng cũng cho hay, dự án quần thể du lịch nghi dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh kêu gọi tập đoàn FLC nghiên cứu đầu tư nên ‘yêu cầu cả hệ thống chính trị quyết tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là các vấn để liên quan đến công tác bồi thường, GPMB để đáp ứng yêu câu về tiến độ thực hiện dự án”.

[caption id="attachment_10368" align="aligncenter" width="648"]Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi[/caption]

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, ông Căng cho biết UBND tỉnh đang xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất ứng trước khoản kinh phí 500 tỷ đồng.

Đáng nói, dù chính quyền và doanh nghiệp đã cơ bản thống nhất ngày khởi công dự án là 19/5/2018 nhưng ông Căng chỉ mới giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi nghiên cứu đề xuất các vị trí bố trí đất tái định cư phù hợp cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện.

Không những vậy, để phục vụ hết mức cho dự án, ông Căng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tạm dừng các thủ tục để đầu tư xây dựng dự án Đồn Biên phòng Bình Hải, huyện Bình Sơn để điều chỉnh đến vị trí khác phù hợp.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tinh tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 xem xét, thống nhất điều chỉnh các vị trí đất quốc phòng nằm trong phạm vi ranh giới của dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn.

Giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi khẩn trương tham mưu UBND tỉnh trình các Bộ, ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh một số vị trí nằm trong quy hoạch chung Khu kinh tế Dung Quất từ đất công nghiệp sang đất thương mại, dịch vụ để triển khai dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn.

Ngày 18/4, ông Căng tiếp tục ký công văn ủng hộ tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án Bảo tồn, phát triển du lịch tại khu vực đảo nhỏ, xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn.

Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn đang được giới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi rốt ráo cho thực hiện.

Quần thể này với tổng quy mô thực hiện giai đoạn 1 là 1.243 ha thuộc địa giới hành chính các xã Bình Hải, Bình Hòa, Bình Phú, Bình Châu, huyện Bình Sơn và đảo bé thuộc xã An Bình, huyện Lý Sơn.

Dự án được giới thiệu bao gồm các hạng mục chính như: sân golf 18 lỗ; khách sạn 5 sao và Trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ; các khu trung tâm thương mại, các khu Shophouse; khu biệt thực sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng; các khu ở tầng thấp; các khu vui chơi, giải trí; các khu resort hưởng biển; các tiện ích chăm sóc sức khỏe, không gian xanh.

Hoàng Thanh Nhân

Đọc nguyên bài viết tại : Quảng Ngãi gửi công văn ‘hỏa tốc’ xin dời cả đồn biên phòng làm resort?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th