Chuyển đến nội dung chính

Tuyển tình nguyện viên Dự án Dạy học hè miễn phí tại đảo Lý Sơn 2018

International Catalysts for Empowerment (ICE) là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận được ra đời vào năm 2014 đang tìm kiếm các tình nguyện viên Dự án Dạy học hè tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 2018 60DAYS.

60DAYS là một dự án giáo dục phi lợi nhuận của ICE Vietnam - tổ chức được thành lập vào năm 2014 tại chương trình Yale Young Global Scholars - Học giả trẻ toàn cầu Đại học Yale. Tổ chức này do em Võ Tường An, 18 tuổi, nữ sinh người Quảng Ngãi xuất sắc chinh phục hơn 10 trường ĐH hàng đầu thế giới đồng sáng lập.

Mục đích của 60DAYS là tuyển các tình nguyện viên cung cấp kiến thức 8 môn học chính và kĩ năng cho học sinh THPT tại huyện đảo Lý Sơn nhằm bảo đảm chuẩn tốt nghiệp THPT 2018. Bên cạnh đó, 60Days còn hỗ trợ trau dồi kĩ năng mềm, xây dựng tư duy phát triển bền vững và hướng đến sự công bằng trong cơ hội giáo dục cho học sinh.

Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm hỗ trợ học sinh huyện đảo Lý Sơn ôn tập những kiến thức căn bản cần thiết cho kì thi THPT quốc gia 2018 và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng 2018 nhằm giảm thiểu tối đa sự bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục.

Hỗ trợ phát triển kĩ năng mềm của học sinh và nâng cao nhận thức của học sinh và cư dân huyện đảo về phát triển du lịch sinh thái bền vững; Rèn luyện các tình nguyện viên của dự án những kĩ năng mềm.

Cho tình nguyện viên cơ hội tiếp xúc với những câu chuyện, trải nghiệm thực tế để các bạn có thể tự tạo cho mình tiếng nói, suy nghĩ và kinh nghiệm về vấn đề giáo dục và môi trường.

Cho tình nguyện viên cơ hội tìm hiểu thêm văn hóa và con người mới thông qua trải nghiệm mùa hè ở vùng đảo Lý Sơn.

Thời gian, công việc

Thời gian diễn ra dự án: 15/6 – 15/7/2018 (Đợt 1); 16/7 –16/8/2018 (Đợt 2).
Mỗi tình nguyện viên phụ trách dạy học một môn học cho học sinh lớp 11 và lớp 12 (2018 - 2019) tại trường THPT Lý Sơn. Các môn học: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Anh.

Tình nguyện viên xây dựng chương trình hỗ trợ học sinh ôn tập và hệ thống hóa kiến thức để tạo nền tảng cho việc học tại trường và chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia.

Tình nguyện viên cùng ban tổ chức tổ chức các hoạt động ngoại khóa và kĩ năng giúp tăng sự kết nối giữa cộng đồng học sinh – tình nguyện viên cũng như nâng cao nhận thức về cuộc sống xung quanh.

Đối tượng tuyển chọn

Các ứng viên có tuổi từ 19 đến 29, đã tốt nghiệp chương trình THPT Việt Nam, có mặt ở Việt Nam khi diễn ra dự án; Có khả năng sư phạm và tổ chức các hoạt động; Có tinh thần tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng; Có khả năng thích ứng tốt với môi trường sống khó khăn.
Ham học hỏi, tâm huyết, cam kết trách nhiệm với dự án; Đề cao tinh thần cộng đồng trong việc giao tiếp và ứng xử với các bạn học sinh, các tình nguyện viên và ban tổ chức; Có khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh cơ bản; Có tư duy về phát triển bền vững.

Link đăng kí vòng nộp hồ sơ: http://bit.ly/2Gvq6Wk

Trong Project 60DAYS 2017, ICE Vietnam cùng 13 tình nguyện viên xuất sắc được tuyển chọn từ hơn 500 ứng viên trên mọi miền tổ quốc đã đạt được những thành quả đáng tự hào:

Đáp ứng được khả năng kiến thức từ tốt nghiệp đến thi đại học cho 135 bạn học sinh lớp 11 và 12 tại Trường THPT Lý Sơn;

Phát triển được các hoạt động ngoại khóa đa dạng từ Múa, Làm việc nhóm, Tranh biện, Team Building, cho tới Hướng nghiệp; đưa vào hoạt động thành công CLB Tiếng Anh đầu tiên trên đảo;

Xây dựng Thư viện sách S-Library cho trường học với hơn 600 đầu sách được gửi tặng từ các bạn trẻ TP.HCM, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tra cứu kiến thức, phục vụ học tập;

Trao tặng 3 suất học bổng trị giá 20.000.000 VNĐ cho 3 học sinh ở cuối chương trình.

Xem bài nguyên mẫu tại : Tuyển tình nguyện viên Dự án Dạy học hè miễn phí tại đảo Lý Sơn 2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th