Chuyển đến nội dung chính

Quân khu 5 kiểm tra và chúc tết tại huyện đảo Lý Sơn

Trong kế hoạch kiểm tra các đơn vị, Đoàn Công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho quân, dân tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Đồn biên phòng 328, lực lượng Công binh Lữ đoàn 270, Trạm Rada 550, Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua; ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà các đơn vị đã đạt được trong xây dựng thế trận lòng dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu các đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát địa bàn, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, cùng chính quyền và nhân dân huyện đảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của quê hương.

Tổ chức nhiều hoạt động cho bộ đội vui xuân, đón tết an toàn; đồng thời không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã chúc mừng năm mới và trao 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã đến thăm và tặng 2 suất quà cho 2 gia đình thân nhân liệt sĩ.

Quang Hùng

Tham khảo bài viết gốc ở : Quân khu 5 kiểm tra và chúc tết tại huyện đảo Lý Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th