Chuyển đến nội dung chính

Loạt lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị kỷ luật vì liên quan đến các vấn đề trong quản lý đất tại huyện đảo này.

Ngày 28/1, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (UBKT) cũng đã xác nhận với báo chí về việc xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo huyện Lý Sơn.

[caption id="attachment_9759" align="aligncenter" width="1600"]Do buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng nên thời gian qua tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) mọc lên nhiều công trình xây dựng không phép. Do buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng nên thời gian qua tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) mọc lên nhiều công trình xây dựng không phép.[/caption]

Theo đó, ba lãnh đạo bị kỷ luật gồm: Ông Nguyễn Thanh - Bí thư huyện ủy Lý Sơn; ông Trần Ngọc Nguyên - nguyên chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (hiện là Phó ban Dân vận tỉnh Quảng Ngãi) và bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện này.

Đối với ông Nguyễn Thanh, từ tháng 12/2015 đến năm 2016, với cương vị lãnh đạo UBND huyện, ông Thanh thiếu kiểm tra để xảy ra một số vi phạm như: UBND các xã An Bình, An Hải, An Vĩnh cho thuê đất không đúng quy định; không kịp thời chỉ đạo xử lý 31 trường hợp xây dựng không phép, trái phép.

Bên cạnh đó, cấp giấy phép xây dựng 5 trường hợp thiếu sót về thủ tục; công tác quản lý đầu tư một số công trình có nhiều sai sót; trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và bổ sung vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với 4 dự án trái quy định; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, quyết định cho thuê đất 9 trường hợp không đúng quy định.

Sau khi kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi kết luận: Vi phạm của ông Thanh làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng nên đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Đối với ông Trần Ngọc Nguyên, từ năm 2013 đến tháng 10/2015, với cương vị chủ tịch UBND huyện, đã có mốt số vi phạm như sau: Đồng ý để UBND xã An Hải và An Vĩnh cho 22 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền; cho thuê đất đối với 2 dự án và gia hạn thời gian thuê đất đối với 8 hộ gia đình không đúng quy định.

Mặt khác, buông lỏng quản lý đất đai, quản lý xây dựng; cấp phép xây dựng cho 11 trường hợp còn thiếu về thủ tục; chỉ đạo quản lý đầu tư xây dựng còn nhiều thiếu sót; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho thuê đất đối với 27 trường hợp không đúng quy định.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyên là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Đối với bà Phạm Thị Hương, có những vi phạm như: Tham mưu phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đối với 11 dự án, chuyển mục đích sử dụng đất 33 trường hợp, cho thuê đất 2 dự án và ký thẩm định 12 dự án đầu tư không đúng quy định; không trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án.

Tăng thời gian và diện tích thuê đất 3 dự án trái với chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn; không chỉ đạo, kiểm tra xử lý kịp thời 43 công trình xây dựng không phép, trái phép… Bà Hương bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngoài các cá nhân trên, UBKT yêu cầu Ban thường vụ huyện này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì có một số khuyết điểm trong lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát đối với UBND huyện để xảy ra một số sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng và đầu tư công trên địa bàn huyện.

Trước đó, sau 7 tháng thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng từ năm 2013 đến cuối năm 2016, huyện đảo Lý Sơn đã có hàng loạt sai phạm.

Qua thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành quy trình kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với Tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn (giai đoạn 2013-2016).

Ông Căng cũng đề nghị, Giám đốc các Sở TN-MT, KH-ĐT tổ chức rút kinh nghiệm trong quản lý Nhà nước của ngành mình.

Cụ thể địa phương này lập bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 để xảy ra sai sót là 30 thửa đất theo bản đồ hiện trạng lập năm 2013 là đất ở nông thôn nhưng năm 2014 số thửa này là đất trồng cây hàng năm hoặc lâu năm khác.

11/14 dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ với diện tích khoảng 67.230 m2 không phù hợp với vùng quy hoạch đất là trái quy định.

Huyện Lý Sơn chuyển mục đích sử dụng đất cho gia đình, cá nhân để xảy ra 33 trường hợp với diện tích hơn 3.000 m2 không phù hợp với vùng quy hoạch sử dụng đất.

Địa phương này còn cho thuê, gia hạn cho thuê hàng chục thửa đất ..trái thẩm quyền; phát hiện 13 hộ dân xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp nhưng các xã không có biện pháp xử lý ngay tại thời điểm vi phạm...

40 trường hợp xây dựng công trình, nhà ở riêng lẻ trên địa bàn chưa được cấp giấy phép xây dựng. Nhiều công trình ở xã An Hải và An Vĩnh xây sai mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình sai quy hoạch xây dựng, xây dựng vi phạm chỉ giới đường đỏ, chiều cao tầng, cốt nền... nhưng không bị lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Sơn Ca

Coi thêm ở : Loạt lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th