Chuyển đến nội dung chính

Nhiều lãnh đạo huyện Lý Sơn bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thi hành kỷ luật và đề nghị kỷ luật 3 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn vì đã buông lỏng trong quản lý đất đai, xây dựng.
UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành thông cáo báo chí về việc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thanh - Tỉnh ủy viên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn; ông Trần Ngọc Nguyên - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (nay là Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi); bà Phạm Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn.

[caption id="attachment_9764" align="aligncenter" width="640"]Hàng loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng. Hàng loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng.[/caption]

Thông cáo của UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi nêu rõ, từ tháng 12/2015 đến năm 2016, với cương vị lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn, ông Nguyễn Thanh đã thiếu kiểm tra để các xã An Bình, An Hải, An Vĩnh cho thuê đất không đúng quy định.

Ông Thanh không kịp thời chỉ đạo xử lý 31 trường hợp xây dựng không phép, trái phép; cấp giấy phép xây dựng cho 5 trường hợp thiếu sót về thủ tục; công tác quản lý đầu tư một số công trình có nhiều sai sót; trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và bổ sung vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với 4 dự án trái quy định; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, quyết định cho thuê đất 9 trường hợp không đúng quy định.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhận định những vi phạm của ông Nguyễn Thanh đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng nên đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Đối với ông Trần Ngọc Nguyên, trong giai đoạn 2013 đến tháng 10/2015, ông Nguyên là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đã đồng ý để UBND xã An Hải, An Vĩnh cho 22 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền; cho thuê đất đối với 2 dự án và gia hạn thời gian thuê đất đối với 8 hộ gia đình không đúng quy định; cấp phép xây dựng cho 11 trường hợp còn thiếu về thủ tục.

Bên cạnh đó, ông Nguyên đã chỉ đạo quản lý đầu tư xây dựng còn nhiều thiếu sót; trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2015 và bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với 7 dự án; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với 26 trường hợp và cho 1 trường hợp thuê đất không đúng quy định của pháp luật.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Ngọc Nguyên là nghiêm trọng, vì vậy UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyên bằng hình thức cảnh cáo.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng quyết định thi hành kỷ luật bà Phạm Thị Hương bằng hình thức khiển trách đối với những vi phạm trong giai đoạn 2013 - 2016.

Giai đoạn này, bà Phạm Thị Hương đã tham mưu phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đối với 11 dự án, chuyển mục đích sử dụng đất 33 trường hợp, cho thuê đất 2 dự án và ký thẩm định 12 dự án đầu tư không đúng quy định; không trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án; không chỉ đạo, kiểm tra xử lý kịp thời 43 công trình xây dựng không phép, trái phép… trên địa bàn huyện đảo Lý Sơn.

Quốc Triều

Coi thêm ở : Nhiều lãnh đạo huyện Lý Sơn bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th