Chuyển đến nội dung chính

VĐV dự Tiền Phong Marathon gây quỹ xây dựng sân chơi cho trường mầm non Lý Sơn

Tham dự Tiền Phong Marathon 2020, các VĐV phong trào đến từ mọi miền đất nước đã cùng nhau thực hiện một chương trình ý nghĩa và nhân văn. Đó là quyên góp xây dựng sân chơi thiếu nhi cho các cháu nhỏ trường mầm non Lý Sơn tại thôn Đông, xã An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Anh Lê Văn Dương (giữa) tham dự Tiền Phong Marathon 2019 ở Vũng Tàu.

Thông qua các giải chạy online của Vietrace365 (website chạy ảo đầu tiên tại Việt Nam), cộng đồng chạy bộ phong trào trên khắp nước Việt Nam đã cùng nhau góp sức để xây dựng sân chơi thiếu nhi cho các cháu nhỏ trường mầm non Lý Sơn tại thôn Đông, xã An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, Vietrace365 đã gây Quỹ thông qua 2 giải chạy online để thực hiện nghĩa cử cao đẹp trên. Đó là giải "Run Fight Against Corona" với sự đóng góp của 500 VĐV, quyên góp được 32,841,000 VNĐ; cùng giải "Happy Woman Day" với sự đóng góp của 237 VĐV, quyên góp được 5,980,000 VNĐ. Tổng cộng, các chân chạy phong trào cùng chung tay đóng góp được 38,731,000 VNĐ.

Anh Lê Văn Dương, người sáng lập Vietrace365 chia sẻ, khi Tiền Phong Marathon 2020 dự kiến diễn ra hồi tháng 3 tại Lý Sơn, anh đã lên kế hoạch tổ chức giải chạy online, qua đó quyên góp tiền mua cờ Tổ Quốc tặng bà con đảo Lý Sơn. Tuy nhiên, giải sau đó bị hoãn vì dịch COVID-19 nên kế hoạch không thể thực hiện.

"Đợi dịch vừa qua, chúng tôi đã phát động Giải phòng chống COVID-19 (Run Fight Against Corona). Số tiền quyên góp được sẽ là quỹ dự phòng, được sử dụng để hỗ trợ thành viên nào tham gia giải không may nhiễm bệnh. May mắn là sau đó 500 runner góp mặt đều không ai gặp vấn đề gì. Vì thế, khi Tiền Phong Marathon trở lại sau dịch, chúng tôi đã sử dụng Quỹ này, cộng thêm số tiền từ giải "Happy Woman Day" trước đó, để làm một điều gì đó có ý nghĩa cho người dân trên đảo Lý Sơn. Lý Sơn đẹp, thơ mộng, tiềm năng nhưng vẫn là một huyện đảo còn nhiều khó khăn nhất là trong giai đoạn xảy ra COVID-19 khi mà hoạt động du lịch gần như bị ngưng trệ", anh Lê Văn Dương chia sẻ.

Sau khi khảo sát và nhận "tham vấn" từ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, anh Dương cùng các chân chạy đã bàn thảo và quyết định dùng số tiền trên để xây dựng sân chơi cho trường mầm non Lý Sơn. Đây là ngôi trường mới, nhưng chưa có sân chơi đúng nghĩa cho các em nhỏ.

"Hiện tại, công trình đã khởi công và đang được xúc tiến làm để kịp tiến độ. Ngày 4/7, các runner sẽ cùng nhau tham dự lễ bàn giao cho trường học, một ngày trước khi bước vào tranh tài tại giải Tiền Phong Marathon", anh Lê Văn Dương cho biết.

Anh Lê Văn Dương (ngụ Q.10, TP.HCM) là một chân chạy nổi tiếng, không phải vì thành tích chạy bộ quá cao siêu, mà bởi là người sáng lập ra Vietrace365- website chạy ảo đầu tiên tại Việt Nam.

Anh Dương kể lại, anh bắt đầu luyện tập chạy bộ từ năm 2017. Ban đầu, anh chạy một mình, theo dõi quá trình bằng ứng dụng đếm bước chạy trên điện thoại. Quen dần, anh đến với những giải chạy phong trào trong nước. Trung bình mỗi tháng anh tham gia từ 1 - 2 giải.

Công việc hàng ngày đòi hỏi phải tuân thủ những quy tắc khiến anh khó sắp xếp thời gian cho việc chạy giải. Anh Dương suy nghĩ: "Có cách nào để tham gia các giải chạy nhưng không phải đến tận nơi và tập trung đông người'.

Với kinh nghiệm sử dụng nhiều ứng dụng đếm bước chạy, anh Dương tham khảo thêm nhiều website chạy ảo nước ngoài. Tháng 5/2018, anh cho ra đời website chạy ảo đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây, anh sẽ tổ chức các giải chạy online, giúp các runner tham gia thoả mãn đam mê, mà không cần tập trung tại một địa điểm.

Trọng Đạt

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : VĐV dự Tiền Phong Marathon gây quỹ xây dựng sân chơi cho trường mầm non Lý Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th

Đề xuất bảo tồn 5 nguồn gen hải sản nguy cấp, quý hiếm bản địa đảo Lý Sơn

Nguồn tài nguyên hải sản có nguồn gen quý hiếm tại huyện đảo Lý Sơn đang ngày càng cạn kiệt do ngư dân địa phương khai thác gần bờ bằng nhiều phương thức mang tính chất tận diệt để phục vụ nhu cầu tiêu thụ hải sản của du khách đến đảo Lý Sơn. Ngày 11-5, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi đề xuất 5 nguồn gen loài hải sản nguy cấp, quý hiếm bản địa cấp tỉnh cần được bảo tồn tại huyện đảo Lý Sơn lên UBND huyện Lý Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, 5 nguồn gen gồm hải sâm, bào ngư, trai tai tượng, tôm hùm, các loài rong biển là những nguồn gen bản địa quý hiếm, có giá trị kinh tế, khoa học, dinh dưỡng, y dược cao. Hải sâm sống ở tầng đáy, trên lưng có từ 7 đến 9 núm vú, da trơn, thường nằm trong các kẽ đá, hoặc vùi dưới cát, thức ăn là sinh vật phù du. Nhiều loài hải sâm sống được ở độ sâu 80-90m nước. Đánh bắt bằng lặn hoặc dò tìm thủ công. Thực trạng tại huyện đảo Lý Sơn là nguồn tài nguyên hải sản có nguồn gen quý hiếm đang ngày càng cạn kiệt d