Chuyển đến nội dung chính

Chấn chỉnh hoạt động xe ôm tại Đảo Bé

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng giành giật, chèo kéo du khách đi hoặc thuê xe máy thăm quan đảo Bé . Sáng ngày 1/6, Đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với các hộ dân tham gia làm dịch vụ cho thuê và chạy xe ôm. Chủ trì buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND huyện Lê Văn Ninh, lãnh đạo các ngành chức năng của huyện.

Tại buổi làm việc với các hộ dân. PCT. UBND huyện Lê Văn Ninh đã nêu bật những tiềm năng, lợi thế của Đảo Bé đối với phát triển dịch vụ du lịch, đồng thời chỉ rõ tầm quan trọng của du lịch đối với việc làm, thu nhập, sinh kế của người dân địa phương, những hạn chế, mặt yếu, đặc biệt là việc để xảy ra tình trạng. tranh giành, chèo kéo du khách đi hoặc thuê xe máy trong thời gian qua, gây bất bình và phản cảm cho du khách. PCT.

UBND huyện yêu cầu người dân địa phương cần phải xác định việc làm dịch vụ du lịch ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thu nhập của người dân, bởi kinh tế du lịch đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế của Đảo Bé. Kịp thời chấn chỉnh tình trạng tranh giành, chèo kéo du khách đi hoặc thuê xe, có giải pháp thành lập mô hình đội xe ôm, có tổ chức, nội qui, qui chế hoạt động.

Tại buổi làm việc , phần lớn các hộ dân đều thống nhất với chỉ đạo của chính quyền v à ngành chức năng đó là phải kịp thời chấn chỉnh tình trạng chèo kéo khách, thành lập đội xe ôm trên cơ sở thành viên trong đội là các hộ dân hiện đang tham gia chạy xe ôm chở khách, phải có đồng phục và hoạt động theo sự phân công không chèo kéo, giành giất khách. Anh Bùi Văn Minh, một chủ nhà nghỉ tại đảo Bé cho rằng: Du lịch đảo Bé sẽ mất thương hiệu , khách sẽ ít thăm quan Đảo Bé hơn nếu cảnh làm ăn chộp giật không được giải quyết triệt để, việc thành lập đội xe ôm là cần thiết, bởi khi thành đội xe ôm thì mọi hoạt động vận chuyển khách được thực hiện qui củ văn minh. Anh Bùi Văn Minh nói.

Còn ông Ngô Lắm – một người chạy xe thì cho rằng: Hoạt động của đội xe ôm cũng thực hiện theo đội lặn ngắm san hô, tất cả mọi thành viên trong đội bình đẳng như nhau, việc chở khách sẽ có sự phân công để trành tình trạng giành giật, chèo kéo, gây phản cảm cho du khách. Ông Ngô Lắm nói.

Đồng quan điểm với anh Minh và Ông Lắm, tại cuộc họp nhiều ý kiến cũng được đề xuất, một sdoos ý kiến cho rằng: Hiện nay, phần lớn người dân đảo Bé đều chưa có giấy phép lái xe mô tô, do đó theo qui định thì việc điều khiển chở khách đảo Bé của các đối tượng này là trái với qui định, huyện và các ngành chức năng cần liên hệ để giúp người dân được học và thi lấy giấy pháp lái xe mô tô. . . .

Đồng cảm với những khó khăn của người dân đảo Bé. PCT.UBND huyện Lê Văn Ninh chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương tham mưu cho UBND huyện, mở lớp học và thi bằng giấy phép lái xe mô tô, chỉ đạo Phòng KT&HTNT phối hợp với Phòng VHTT và các ngành chức năng xây dựng nội qui, qui chế của đội xe ôm theo qui định của pháp luật.

Trong thời gian hoàn tất các thủ tục đề nghị người dân phải tuân thủ mọi qui định theo pháp luật hiện hành. Riêng đối với 20 xe điện được tập đoàn VINFAT tài trợ huyện sẽ có trách nhiệm hoàn tất thủ tục để trao tặng cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo để có phương tiện làm ăn, chở khách kiếm kế sinh nhai.

Về hệ thống nhà vệ sinh vừa được xây xong để đưa vào sử dụng, tại cuộc họp các hộ dân đề nghị huyện giao cho đội lặn ngắm san hô quản lý, vận hành, kinh phí vận hành thực hiện theo chủ trương lấy thu bù chi để kịp thời phục vụ du khách. PCT. UBND huyện Lê Văn Ninh nói.

Văn Mịnh

Coi nguyên bài viết ở : Chấn chỉnh hoạt động xe ôm tại Đảo Bé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th