Chuyển đến nội dung chính

Giá nhiên liệu giảm kỷ lục nhưng vé tàu khách Lý Sơn vẫn…trên trời

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá xăng dầu liên tục giảm xuống kỷ lục, hiện thấp hơn từ 40 - 49% so với thời điểm đầu năm 2020. Tuy nhiên điều khó hiểu giá vé tàu khách tuyến đường thủy nội địa Sa Kỳ (đất liền)- huyện đảo Lý Sơn và ngược vẫn giữ nguyên, gây nhiều thắc mắc và bức xúc cho khách đi lại trên tuyến này.

Giá vé bán tàu khách Hòa Bình 2 chiều Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn giữ nguyên 150.000 đồng/vé/khách

Đến thời điểm này sau 8 lần giảm liên tục, giá xăng và dầu Diesel xuống thấp hơn từ 40 - 49% so với thời điểm đầu năm 2020. Tuy nhiên cũng như nhiều hoạt động vận tải khách và hàng hóa trên đất liền, giá vé tàu siêu tốc đường thủy nội địa tuyến Sa Kỳ (đất liền)- huyện đảo Lý Sơn và ngược vẫn giữ nguyên.

Cụ thể giá vé tàu siêu tốc tại đầu cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn của công ty Biển Đông, An Vĩnh… vẫn duy trì như trước đó là 178.000 đồng/vé/khách, tàu khách Hòa Bình 2 là 158.000 đồng/vé/khách; còn đầu cảng Lý Sơn vào đất liền lần lượt là 160.000 đồng/vé/khách (tàu Biển Đông và An Vĩnh), tàu Hòa Bình 2 là 140.000 đồng/vé/khách.

Du khách ra đảo Lý Sơn

Chiều 10/5, trao đổi với PV Báo Dân Việt, ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc BQL cảng Lý Sơn cho biết: Việc giá vé bán thế nào, tăng hay giảm là do các chủ tàu và Sở Tài chính quyết định, chứ BQL cảng không thể can thiệp.

Qua trao đổi thì các chủ tàu cho rằng, do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, phải tạm dừng theo chỉ đạo của Chính phủ và mới được phép hoạt động trở lại vào dịp lễ vừa qua (từ ngày 28/4); lượng du khách ra tham quan đảo giảm hơn rất nhiều so với trước….nên giữ nguyên giá vé để bù lỗ (?).

Một tàu khách hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc BQL cảng Lý Sơn xác nhận: Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, lượng du khách ra đảo khoảng 3600 lượt, bằng khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày thường cũng giảm, với số lượng ra đảo từ 250-300 lượt khách/ngày, bằng 2/3 so với trước khi có dịch Covid-19. Theo đó số lượt tàu từ đảo vào đất liền và ngược lại cũng giảm, còn khoảng 7-8 chuyến/ngày/đầu cảng.

Tuy nhiên trước thắc mắc dịch Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến nhiều ngành kinh tế và cả cuộc sống, thu nhập người dân, chứ riêng gì tàu khách, đại diện các chủ tàu không nói gì.

Được biết hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại hiện có tổng số 6 chiếc tàu siêu tốc, với tổng lượng khách chở khoảng 950 người/lượt. Gần như toàn bộ các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy từ 35-40 phút/chiều, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân đi từ đất liền ra đảo và ngược lại trong mọi thời điểm.

Công Xuân

Tham khảo bài viết gốc ở : Giá nhiên liệu giảm kỷ lục nhưng vé tàu khách Lý Sơn vẫn…trên trời

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th