Chuyển đến nội dung chính

Trưởng phòng Lý Sơn bị “tố” tự ý cho khai thác đất để bán nói gì?

Chiều 16.8, phóng viên Dân Việt đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Đặng Tấn Thành -Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng nông thôn (KT&HTNT) huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), người bị chính quyền xã An Hải (Lý Sơn) gửi văn bản "tố" tự ý cho người khác khai thác đất trái phép và đề nghị UBND huyện Lý Sơn xử lý hành vi trên.

[caption id="attachment_8587" align="aligncenter" width="640"]Vị trí đất đã lấy hiện đã được ông Thọ lấp lại. Vị trí đất đã lấy hiện đã được ông Thọ lấp lại.[/caption]

Theo trình bày của Trưởng phòng KT&HTNT huyện Lý Sơn với chúng tôi thì Trường Tiểu học An Hải (xã An Hải) được chuyển sang địa điểm khác nên ông Đoàn Văn Thọ - Trưởng KDC số 1, thôn Đồng Hộ cùng xã đã xin và được cho phép canh tác tạm thời ở phần diện tích đất trước sân trường từ nhiều năm nay.

Số lượng đất lấy không nhiều

"Vào khoảng giữa tháng 7.2017, khi chính quyền địa phương thông báo sẽ trưng dụng mặt sân trường làm nơi bãi chứa đất thải nông nghiệp nên yêu cầu ông Thọ trả lại. Theo đó, ông Thọ đến gặp tôi xin cho lấy đất thịt ở phần diện tích đang canh tác về trãi lên mặt ruộng của gia đình để trồng hành, tỏi", ông Thành bộc bạch.

Ông Thành cho biết thấy phần đất trên tạm thời đang thuộc quyền sử dụng của ông Thọ và hiện nguồn đất thịt trên đảo khan hiếm, việc lấy đất thịt xong rồi đổ đất thải nông nghiệp xuống của ông Thọ không ảnh hưởng gì lớn đến môi trường... nên ông đã đồng ý.

"Trên thực tế số lượng đất thịt mà ông Thọ đã lấy không phải bán ra ngoài mà sử dụng cho chính gia đình và cho người thân của ông ấy một ít. Số lượng đất lấy không nhiều như văn bản mà xã An Hải đã gửi huyện", Trưởng phòng KT&HTNT huyện Lý Sơn khẳng định.

"Sự việc chỉ có vậy. Tôi tự ý cho phép ông Thọ lấy đất là sai thì tôi chịu trách nhiệm. Thế nhưng tôi khẳng định không có chuyện vì tham mà cho ông Thọ khai thác đất để bán. Tôi không dại đến mức chỉ vì một ít đất, với trị giá vài chục triệu đồng, mà đánh đổi danh dự và sự nghiệp của mình", ông Thành bày tỏ.

[caption id="attachment_8588" align="aligncenter" width="640"]Phần đất đã lấy hiện ông Thọ và người thân tiếp tục vận chuyển đến ruộng của gia đình để sử dụng. Phần đất đã lấy hiện ông Thọ và người thân tiếp tục vận chuyển đến ruộng của gia đình để sử dụng.[/caption]

Tại buổi gặp gỡ cùng ngày với chúng tôi, ông Thọ cho biết: "Số đất mà tôi đã đào lấy tất cả khoảng 14 xe, với tổng số lượng ước khoảng 70m3. Trong số đó tôi sử dụng khoảng 10 xe (khoảng 50m3), còn lại cho người thân.

Chính quyền Lý Sơn đang kiểm tra...

Đất thịt đã lấy tại sân trường là loại được gọi là đất mỡ nên "nóng", không thể sử dụng trãi lót phía dưới để trồng hành, tỏi như đất thịt ở các điểm khác, vì vậy chỉ dùng đổ nâng mặt ruộng mà thôi. Nếu nói tôi khai thác đất đi bán thì sao tôi lại phải đi mua đất thịt về trãi ruộng với giá 1 triệu đồng/xe được, bà con xung quanh ai cũng thấy, biết chuyện này".

Riêng việc sử dụng xe cơ giới để lấy, theo ông Thọ là do vị trí đất lấy nằm ở gần đường nên nhờ xe múc của người em đến múc cho đỡ tốn công.

Như Dân Việt đã phản ánh, trước đó khi kiểm tra thì chính quyền An Hải phát hiện ông Thọ đang thuê phương tiện cơ giới múc đất thịt nền sân Trường Tiểu học An Hải.

Cùng với lập biên bản và xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Thọ về hành vi khai thác đất trái phép, ngày 28.7, ông Lê Hoài Ân - Chủ tịch UBND xã An Hải - đã ký văn bản, gửi phản ánh và đề nghị UBND huyện Lý Sơn xử lý Trưởng phòng KT&HTNT huyện tự ý cho phép ông Thọ khai thác đất để bán.

Hiện chính quyền huyện Lý Sơn đang kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Theo Dân Việt

Coi thêm ở : Trưởng phòng Lý Sơn bị “tố” tự ý cho khai thác đất để bán nói gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bão số 13: Từ đêm nay 13-11, vùng biển miền Trung gió giật trên cấp 7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin báo bão khẩn cấp về cơn bão số 13. Theo đó, từ đêm nay (13-11), vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 7-8, biển động dữ dội. Hồi 16h chiều nay (13-11), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 90km tính từ tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16h chiều mai (14-11), vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/h), giật cấp 14. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu dần thành áp thấ

Chính quyền 1 cấp ở Lý Sơn: Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc

Bên cạnh đề xuất chuyển 57 cán bộ, công chức cấp xã thành biên chế cấp huyện, chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng kiến nghị hỗ trợ thêm cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn sau khi nghỉ việc. Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã Sẽ giải thể 3 xã thuộc huyện đảo Lý Sơn Lý Sơn sẽ là “chính quyền huyện không xã” đầu tiên ? Lý Sơn: Hoàn thành việc bàn giao để giải thể cấp xã Ngày 20/3, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Thực hiện xây dựng chính quyền một cấp, hiện tại 3/3 xã trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục, thống kê, kiểm kê các tài sản và kể cả thống kê các tài liệu có liên quan và bàn giao cho huyện đúng tiến độ. Trong đó, xã An Vĩnh và An Hải bàn giao ngày 13/3; xã An Bình bàn giao ngày 14/3. Từ ngày 15/3, các xã không giải quyết không việc mới phát sinh, chỉ giải quyết những công việc tồn đọng. Việc bàn giao con dấu kết thúc trước 17h ngày 31/3/2020”. Các xã đã hoàn thành việc bàn giao công việc cho huyện. Th